เครื่องเปลี่ยนยางแบบไหนดี

288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องเปลี่ยนยางแบบไหนดี

          การเลือกเครื่องเปลี่ยนยางเป็นอะไรที่ยากมากเพราะในตลาดมีหลากหลายตัวเลือกหลายแบรนด์จากผู้ผลิตที่มีการแข่งขันสูง ผู้ผลิตเหล่านี้แต่ละรายพยายามที่จะพัฒนาเครื่องเปลี่ยนยางให้ก้าวหน้าและดีที่สุด เพื่อความต้องการของตลาดและความไว้วางใจจากลูกค้า ผู้ซื้อจึงควรทราบรุ่นที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของตน แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อควรทราบขนาดล้อของเครื่องเปลี่ยนยางที่รองรับ ให้ดูเส้นผ่านศูนย์กลางขอบล้อของยาง โดยทั่วไปแล้วเส้นผ่านศูนย์กลางล้อยางจะอยู่ที่ 20 ถึง 22 นิ้ว เป็นขนาดล้อทั่วไปที่ใช้งานแผ่หลาย

 

เครื่องเปลี่ยนยางแบบสวิงอาร์ม



เครื่องถอดยางแบบสวิงอาร์มมักจะเป็นเครื่องถอดยางที่มีราคาถูกที่สุด โดยทั่วไปเครื่องถอดยางแบบนี้จะเป็นแบบ "กึ่งอัตโนมัติ" ก็คือคุณจะต้องล็อคแขนให้เข้าที่ด้วยมือ หรือที่เรียกว่าแบบล็อคมือ  เครื่องถอดยางแบบสวิงอาร์มส่วนใหญ่สามารถใส่ยางที่ใหญ่กว่าสเปคผู้ผลิตได้ (เส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 50 นิ้ว) แต่ต้องการปรับส่วนที่จับขอบให้พอดีกับขอบล้อ มิฉะนั้น อาจทำให้ยางเสียหายได้

 

เครื่องเปลี่ยนยางที่สามารถเอียงไปด้านหลังได้

เครื่องถอดยางแบบนี้สิ่งแรกที่คุณจะสังเกตเห็นเกี่ยวกับมันคือเสาเครื่องถอดยางจะสามมารถทำให้เอียงไปด้านหลังได้เพื่อที่จะมีพื้นที่ในการนำล้อมาวางในแท่นถอดยางได้สะดวก เครื่องถอดยางแบบนี้มักจะถูกแนะนำเป็นอย่างมาก แต่อาจมีราคาแพงกว่าแบบสวิงอาร์ม แต่จะใช้งานได้ง่ายมากกว่า

 

เครื่องถอดยางแบบอัตโนมัติ

เครื่องถอดยางแบบอัตโนมัติเป็นเครื่องถอดยางที่ยอดเยียม และลดโอกาสที่ล้อและยางของคุณจะเสียหายขณะถอดเปลี่ยนยางได้ เครื่องถอดยางแบบนี้ถูกสร้างขึ้นมาใช้เปลี่ยนยางพวก RUN FLAT และยาง UHP เป็นหลักซึ่งยางพวกนี้มีคุณภาพสูงและสมรรถนะสูงพิเศษ เพราะเครื่องถอดยางทั่วไปอาจจะทำให้ล้อและยางมีความเสียหายได้ แต่เครื่องถอดยางแบบนี้จะมีขั้นตอนการใช้งานยุ่งยากกว่าเครื่องถอดยางทั่วไปเล็กน้อย แต่ผู้ผลิตส่วนใหญ่จะมีการฝึกอบรมเมื่อคุณซื้อเครื่องถอดยางแบบนี้

คุณสมบัติพิเศษ ของเครื่องถอดยางแบบนี้ส่วนใหญ่จะ ไม่ต้องให้คนควบคุมการทำงานมาก และยังมีระบบยกล้อในตัว ซึ่งช่วยในการจัดการล้อที่มีน้ำหนักมากโดยไม่จำเป็นต้องใช้คนยกขึ้น จึงช่วยขจัดอุปสรรคของผู้ใช้งานและสามารถตั้งค่าอัตโนมัติได้รวดเร็วและแม่นยำ 

 

เครื่องถอดยางรถขนาดใหญ่

เครื่องถอดยางสำหรับใช้งานกับยางที่มีขนาดใหญ่ มักจะต้องใช้งานกับยางที่ใช้งานหนักและมีขนาดใหญ่ที่อาจมีเส้นผ่านศูนย์กลางสูงถึง 91 นิ้วและกว้าง 43 นิ้ว ที่ต้องรองรับกับยางรถพวก รถสิบล้อบรรทุกของหนัก รถบัส และรถแทรกเตอร์ เป็นต้น

 

เครื่องถอดยางรถจักรยานยนต์

เครื่องถอดยางรถจักรยานยนต์มีความซับซ้อนน้อยกว่าเครื่องถอดยางรถยนต์เล็กน้อย เป็นเพราะเครื่องถอดยางนี้ใช้กับยางและล้อที่มีขนาดเล็กและเบากว่า เช่น รถจักรยายนต์ขนาดเล็กที่ใช้ทั่วไป รวมถึงรถจักรยายนต์ที่มีขนาดใหญ่ การติดตั้งนั้นง่ายกว่าเครื่องถอดยางรถอื่นๆมาก เครื่องถอดยางนี้จะเห็นได้ในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ทั่วไปที่พบเห็นได้

Powered by MakeWebEasy.com